Những thực phẩm giúp làm tan cục máu đông hiệu quả

Những thực phẩm giúp làm tan cục máu đông hiệu quả

Những thực phẩm giúp làm tan cục máu đông hiệu quả

Cục máu đông (huyết khối) không chỉ chặn dòng chảy của máu mà thỉnh thoảng có thể vỡ ra rồi đi đến tim và phổi. Một số bệnh làm tăng nguy cơ...
tháng 7 01, 2023

Cục máu đông (huyết khối) không chỉ chặn dòng chảy của máu mà thỉnh thoảng có thể vỡ ra rồi đi đến tim và phổi. Một số bệnh làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông như ung thư, bệnh tim, viêm ruột và rối loạn đông máu di truyền. Tuy nhiên, ngay cả khi không mắc những bệnh kể trên thì cơ thể vẫn có nguy cơ phải đối mặt với mối hiểm họa đến từ máu đông. Cùng bài viết sau tìm các loại thực phẩm làm tan cục máu đông hiệu quả, tốt cho sức khỏe.

Xem thêm : Tìm hiểu thêm về dấu hiệu máu đông

Cục máu đông cũng là căn nguyên hàng đầu gây nên đột quỵ não với tỷ lệ lên tới 80%.

Cùng với tim, huyết quản là một phần của hệ tuần hoàn, chúng có chức năng dẫn máu từ tim đến các cơ quan trong thân thể rồi về lại tim. Trong điều kiện thân khỏe mạnh thông thường, huyết quản hoạt động đều đặn, trót lọt và không bị tắc nghẽn, đảm bảo cung cấp đủ lượng máu đến mọi nơi trong thân. Tuy nhiên, giờ càng ngày càng nhiều người có lề thói sinh hoạt không điều độ, chế độ ăn uống cùng với thói quen làm việc và nghỉ ngơi thất thường là nguyên do dẫn đến hàng loạt các vấn đề về huyết quản. Một trong những hệ quả phổ quát nhất là xuất hiện các cục máu đông trong hệ thống huyết mạch.

Cục máu đông hình thành là do kết quả của quá trình đông máu, nó sẽ theo hệ tuần hoàn máu đi lang thang khắp trong cơ thể. Nếu chẳng may chúng tắc nghẽn ở bộ phận nào đó, có thể gây ra những bất lợi cho sức khỏe của chúng ta, nghiêm trọng hơn thì gây hoại tử vô mạch ở những bộ phận đó.

Một số miêu tả khi cơ thể xuất hiện các cục máu đông cần lưu ý là chảy dãi khi ngủ hoặc thường xuyên chóng mặt. Theo các nghiên cứu liên can, khi cục máu đông xuất hiện có thể gây ra một số thay đổi đối với bài xuất trong khoang miệng của con người, khiến người bệnh dễ chảy nước dãi khi ngủ. Đặc biệt nếu người cao tuổi xuất hiện triệu chứng này thì không nên bỏ qua. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các cục máu đông cũng sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu não, dẫn đến tình trạng thiếu oxy quá mức trong não gây nên hiện tượng chóng mặt. ngoại giả, cục máu đông cũng là nguyên do hàng đầu gây nên đột quỵ não với tỷ lệ tới 80%.

Các loại thực phẩm làm tan cục máu đông hiệu quả

Nước - thực phẩm làm tan cục máu đông

Khi trong máu không đủ nước, máu sẽ trở thành đặc lại từ đó làm tăng nguy cơ tắc nghẽn huyết quản. cho nên, cần phải cung cấp đủ nước cho cơ thể, uống đủ lượng nước được các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo. Cách đơn giản để soát xem thân thể có được cung cấp đủ nước hay không đó là quan sát màu sắc của nước tiểu. Nếu nó có màu vàng nhạt hoặc gần như trong điều này có nghĩa rằng cơ thể đã được cung cấp đủ nước. Nếu nước đái có màu cam hoặc nâu thì đây chính là dấu hiệu của việc thiếu nước.

Kiwi- thực phẩm làm tan cục máu đông

Theo các nhà nghiên cứu, so với các loại trái cây khác thì kiwi vượt trội hơn về khả năng ngăn ngừa cục máu đông. Những người ăn 2 - 3 quả kiwi mỗi ngày có khả năng kích hoạt tiểu cầu và có tỉ lệ hình thành máu đông thấp hơn những người không ăn. Ngoài kiwi, các loại trái cây khác có chứa salicylat, có tác dụng ức chế đông máu bao gồm: cam, dâu tây, việt quất, nam việt quất, nho, nho khô và mận khô.

6 lợi ích bất ngờ của trái kiwi

Xem thêm : Biết thêm về tăng huyết áp gây hậu quả gì

Lựu - thực phẩm làm tan cục máu đông

Lựu là nguồn chất chống ô xy hóa tốt, đặc biệt là polyphenol, giúp điều chỉnh áp huyết. Hơn nữa, nước ép lựu ngăn ngừa tiểu cầu kết tập, nhờ đó cản trở quá trình đông máu và cả quá trình sinh huyết khối làm nghẽn mạch.

Dầu ô liu - thực phẩm làm tan cục máu đông

Dầu oliu thuần chất chính là “chiếc chìa khóa vàng” giúp ngăn ngừa cục máu đông nhờ hàm lượng phenol cao chứa trong nó. duyệt việc thăng bằng cholesterol và ổn định áp huyết, dầu oliu có tác dụng làm giảm nguy cơ đột quỵ khá tốt.

Bạn nên tăng cường dầu oliu trong chế độ ăn hằng ngày

Xem thêm : Cùng xem về người bị tai biến nên kiêng ăn gì

Óc chó - thực phẩm làm tan cục máu đông

Dầu chứa trong quả óc chó khô cao tới 85%. Dầu chứa trong quả óc chó có tác dụng chống oxy hóa và có thể bảo vệ huyết mạch. ngoại giả, nhân quả óc chó cũng rất giàu vitamin E và chất chống oxy hóa phenolic, có thể ngăn ngừa xơ cứng động mạch và hình thành huyết khối.

Hạt lanh - thực phẩm làm tan cục máu đông

Hạt lanh có nguồn axit alpha-linolenic (ALA) dồi dào - đây là một loại axit béo omega-3 có nguồn cội thực vật. ALA trong hạt lanh ngăn cholesterol điển tích trong các mạch máu của tim, từ đó giúp giảm viêm động mạch và giảm sự phát triển của khối u. Nhiều nghiên cứu cũng cho rằng, ALA có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ.

Trong các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt đều giàu vitamin E - chất có khả năng làm loãng máu thiên nhiên. Các nghiên cứu cho thấy, tiếp nhận nhiều vitamin E hơn không chỉ làm giảm nguy cơ hình thành máu đông ban sơ mà còn có thể ngăn trở chúng tái hình thành đối với những người đã từng mắc bệnh. Những tuyển lựa tốt về thực phẩm bao gồm quả óc chó, hạnh nhân và hạt phỉ. Các loại ngũ cốc như yến mạch, tiểu mạch và đậu lăng cũng rất giàu vitamin E.

Những lý do vì sao hạt lanh được gọi là 'siêu thực phẩm'

Xem thêm : Xem thêm về nattoenzym red rice ăn có tốt không

Thực phẩm giàu axit béo omega-3 giúp làm loãng máu và ngăn ngừa cả cục máu đông và đột quỵ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung thêm 1,8g axit béo omega-3 vào chế độ ăn mỗi ngày có thể cải thiện đáng kể lưu lượng máu và giảm độ dày của động mạch. Nguồn omega-3 được biết đến nhiều nhất là cá, đặc biệt là cá hồi, cá trích, cá thu và cá cơm.

Rượu vang đỏ và nước ép nho

Trong Rượu vang đỏ và nước ép nho có chứa hàm lượng lớn chất flavonoid có tác dụng ngăn ngừa máu đông bằng cách kiểm soát việc sản xuất tiểu cầu. Các loại rượu nói chung đều là chất làm loãng máu mạnh hoạt động bằng cách giảm kết tập tiểu cầu và hàm lượng chất đông máu fibrinogen. song song, chúng cũng giúp đẩy mạnh quá trình phân hủy fibrin hay còn gọi là quá trình làm tan cục máu đông. Tuy nhiên, rượu vẫn có khả năng gây tổn hại đến nhiều cơ quan khác trong thân thể, vậy nên vẫn cần phải lưu ý liều lượng khi tiếp thụ.

Nước Ép Nho - Tác Dụng. Cách Làm Tại Nhà Với 4 Công Thức

Nghệ

Nghệ không chỉ là loại gia vị mà còn là thực phẩm chống đông máu hữu hiệu. Điều này là do chất curcumin, polyphenol trong nghệ có khả năng ức chế thrombin, một loại protease có vai trò quan trọng trong quá trình đông máu. Bên cạnh đó, chất curcumin còn tác dụng lên tiểu cầu làm ngăn chặn quá trình hình thành cục máu đông.

Gừng

Gừng có chứa salicylate, một chất hóa học có khả năng ngăn ngừa tình trạng đông máu. Salicylate có tác dụng chống đông máu vừa phải và có thể ngăn ngừa tình trạng đông máu ở tĩnh mạch mà không gây ra các biến chứng chảy máu. Sử dụng gừng thẳng sẽ rất tốt trong việc làm loãng máu, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ ở người cao tuổi.

Tỏi

Ăn tỏi hàng ngày rất hữu ích trong việc làm loãng máu tự nhiên. Tỏi hoạt động như một chất chống đông máu nhờ vào hàm lượng chất sắt, vitamin B, magie, kali có tác dụng ức chế điển tích tiểu cầu. Ngoài ra, tỏi tương đối an toàn và làm tăng hiệu quả của thuốc warfarin, một loại thuốc chống đông máu.

Đậu bắp

Đậu bắp giàu canxi, sắt và nhiều loại chất dinh dưỡng có thể bảo vệ huyết quản ở mức độ lớn nhất. Chất xơ hòa tan trong đậu bắp có lợi cho thân, giúp thông huyết mạch, tống các tạp chất ra ngoài, giảm hàm lượng chất béo trong huyết mạch, ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông.

nấm mèo

Nhờ chứa lượng lớn chất chống oxy hóa mạnh nên Mộc nhĩ còn có khả năng giảm cholesterol xấu, có tác dụng rất tốt trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Mộc nhĩ cũng giàu vitamin K và các chất khoáng như canxi, magie - những chất rất hữu hiệu trong việc giảm cục máu đông.

Hành tây

Đối với bệnh nhân tim mạch, ăn nhiều hành tây có thể giúp điều hòa khí, bao tử, tán phong hàn, hành có chứa một lượng lớn chất prostaglandin có tác dụng làm giãn mạch, giảm độ nhớt của máu, tăng lưu lượng máu mạch vành để ngăn ngừa hiệu quả hình thành huyết khối.

Cà chua

Cà chua rất giàu lycopene có khả năng chống oxy hóa mạnh. Ngoài ra, nó có nhiều loại khoáng vật và yếu tố vi lượng, có loại thể bỏ các gốc tự do trong huyết mạch ở mức độ nhất quyết, có tác dụng tốt trong việc tăng độ đàn hồi của huyết quản và ngăn ngừa huyết khối.


ngoại giả, chúng ta cũng nên dùng thêm sản phẩm NattoEnzym là một trong những sản phẩm bảo vệ sức khỏe giúp tuần hoàn máu não, tương trợ làm tan cục máu đông và phòng ngừa bệnh đột quỵ khôn xiết hữu hiệu. NattoEnzym dưới quá trình nghiên cứu và kiểm duyệt khe khắt của Dược Hậu Giang với thành phần chính là nattokinase và được chứng thực của Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA), sản phẩm bảo đảm về nguồn cội cũng như chất lượng trong việc hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh lý về huyết khối.

NattoEnzym đã vượt qua 4 tiêu chuẩn nghiêm nhặt của Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản là nguyên liệu phải bảo đảm cội nguồn - đối với sản phẩm này, Dược Hậu Giang nhập cảng 100% nattokinase từ phòng thí nghiệm Khoa học Sinh học Nhật Bản (JBSL), được đo lường bằng đơn vị FU; hàm lượng phải đạt 2.000FU/ngày - hàm lượng đủ để giữ máu lưu thông tốt nhất; phải lên men bằng lợi khuẩn Bacillus Subtilis. 3 sản phẩm NattoEnzym Red Rice, NattoEnzym 1000, NattoEnzym 670FU kiêu hãnh là những sản phẩm độc nhất tại Việt Nam đạt chứng thực JNKA và được tái cấp hàng năm.

Huyết khối là gì và làm sao để chữa trị? - Bộ ba sản phẩm NattoEnzym giúp hỗ trợ phòng chống đột quỵ hiệu quả

Hành động ngay bữa nay, để tương lai an tâm vui sống! Chủ động đánh tan cục máu đông - huyết khối, phá tan nỗi lo đột quỵ với NattoEnzym Red Rice đạt chứng nhận JNKA Nhật Bản. 
Sản phẩm hiện đang có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc và chính thức mở bán tại đa nền tảng thương mại điện tử.

Những thực phẩm giúp làm tan cục máu đông hiệu quả Những thực phẩm giúp làm tan cục máu đông hiệu quảEli Style Review8.8stars based on9reviewsCục máu đông (huyết khối) không chỉ chặn dòng chảy của máu mà thỉnh thoảng có thể vỡ ra rồi đi đến tim và phổi. Một số bệnh làm tăng nguy cơ...

Blogger Comments

  • Dịch vụ:
  • Guest Post |
  • Dịch Vụ SEO |
  • SEO Services |
  • Backlinks |
  • Organic Traffic |
  • Social Marketing |
  • Create SEO Website