Bệnh xơ vữa động mạch là gì và cách phòng chống hiệu quả

Bệnh xơ vữa động mạch là gì và cách phòng chống hiệu quả

Bệnh xơ vữa động mạch là gì và cách phòng chống hiệu quả

Xơ vữa động mạch là hiện tượng các động mạch bị xơ cứng và xuất hiện các mảng bám trong lòng động mạch. Điều này làm cho động mạch bị tắc ng...
tháng 7 01, 2023

Xơ vữa động mạch là hiện tượng các động mạch bị xơ cứng và xuất hiện các mảng bám trong lòng động mạch. Điều này làm cho động mạch bị tắc nghẽn hoặc mảng bám vỡ ra sẽ dẫn đến xuất hiện huyết khối. Theo số liệu của Bộ Y Tế năm 2017, tại Việt Nam, có hơn 70% người ở độ tuổi 40 - 49 tuổi mắc xơ vữa động mạch, tỷ lệ này là 85% cho người hơn 50 tuổi. Đây là một tỷ lệ rất cao, nếu không kịp thời điều trị xơ vữa động mạch sẽ hình thành một số bệnh như bệnh động mạch vành, phình mạch, bệnh thận mãn tính và hiểm nguy hơn hết là đột quỵ, tử vong.

Xem thêm : Tìm hiểu thêm về tại sao ăn mặn lại tăng huyết áp

 

I. Căn nguyên xuất hiện các mảng xơ vữa động mạch

Bệnh xơ vữa động mạch là gì? Và cách phòng chống như thế nào cho hiệu quả - Xơ vữa động mạch có nguy cơ đột quỵ cao

Xem thêm : Cùng biết về nattoenzym 1000 đánh giá

Nguyên nhân chuẩn xác thì vẫn chưa được các chuyên gia công bố, nhưng có một vài yếu tố góp phần làm xơ vữa động mạch như:

- Chế độ ăn uống không khoa học: Tiêu thụ quá nhiều chất béo, mỡ động vật… Dẫn đến hàm lượng cholesterol trong cơ thể tăng cao, hình thành các mảng mỡ lắng đọng trên thành mạch.

- Không vận động thể dục thể thao: Vận động sẽ giúp bạn kiểm soát được hàm lượng cholesterol trong máu, giảm stress… trái lại nếu không hoặc ít vận động sẽ khiến cho cơ thể bị rối loạn lipid và gián tiếp làm xuất hiện xơ vữa động mạch.

- Thường xuyên hút thuốc lá: Trong thuốc lá chứa nhiều chất độc như CO (Carbon monoxide) - làm thương tổn sự mềm mỏng của lòng mạch, ngoài ra, sẽ làm tăng LDL - cholesterol có hại và mỡ máu, đây là căn nguyên dẫn đến chứng xơ vữa động mạch mà không phân biệt lứa tuổi

- Chỉ số áp huyết tăng: huyết áp cao làm cho sức ép trong lòng mạch máu tăng lên, khiến máu không giữ được độ đàn hồi, lâu ngày tích lại và hình thành nên mảng xơ vữa

II. Triệu chứng bệnh xơ vữa động mạch

Bệnh xơ vữa động mạch không xảy ra ở một vị trí nhất thiết nào trên thân thể mà mỗi vị trí khác nhau sẽ có những triệu chứng khác nhau. Dưới đây là một đôi triệu chứng cần nắm rõ:

- Xơ vữa động mạch ở tim: Lượng máu đưa về tim không đủ, làm cho cơ tim bị thiếu máu và xảy ra triệu chứng đau thắt ngực.

- Xơ vữa động mạch ở thận: Triệu chứng dễ nhận thấy là huyết áp tăng cao, tê bì tay chân, không hội tụ.

- Xơ vữa động mạch dẫn đến não: Xuất hiện một vai triệu chứng như: Nói khó hoặc nói lắp, nhãn lực giảm dần. Đây là những dấu hiệu của cơn thiếu máu não thoáng qua (TIA), cần được phát hiện và điều trị kịp thời, nếu không sẽ dẫn đến đột quỵ.

Xơ vữa động mạch là một căn bệnh diễn tiến trong lặng thầm nhưng lại rất hiểm vì hầu như không có biển hiện gì cho đến khi bệnh chuyển biến nặng. vày nếu mảng xơ vữa bị bong ra và theo máu đi đến động mạch vành gây nhồi máu cơ tim, nhũn não. vơ những nguyên tố này làm tăng nguy cơ bị đột quỵ.

III. Biến chứng căng thẳng của bệnh xơ vữa động mạch

Xơ vữa động mạch trở nặng sẽ gây ra nhiều biến chứng căng thẳng, ảnh hưởng trực tiếp đến với sức khỏe của người bệnh. Các biến chứng mà bệnh nhân sang trọng sẽ tùy thuộc vào chừng độ ảnh hưởng:

Bệnh xơ vữa động mạch là gì? Và cách phòng chống như thế nào cho hiệu quả - Biến chứng nguy hiểm của xơ vữa động mạch

Xem thêm : Xem thêm về dấu hiệu máu đông

- Xơ vữa động mạch vành: Đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy tim

- Xơ vữa động mạch cảnh: Tê yếu các chi, nói lắp bắp, nhãn quang giảm

- Xơ vữa động mạch chi dưới: Chi lạnh, teo cơ, da khô

- Phình động mạch: Đau ngực, đau lưng, lồng ngực bị chèn ép (giọng đổi thay, đau cổ họng khi nuốt)

IV. Cách ngăn ngừa đột quỵ

Xơ vữa động mạch là một căn bệnh hiểm nguy, sẽ có thể gây đột quỵ và tử vong. Nên cần phải dự phòng sớm và hiệu quả để hạn chế tối đa việc hình thành xơ vữa bằng việc kiểm soát các yếu tố nguy cơ.

1. Thay đổi nếp sinh hoạt, chế độ ăn uống

- Dung nạp thực phẩm lành mạnh, đặc biệt thực phẩm chứa nhiều chất xơ, hạn chế chất béo

- Giảm các loại thịt đỏ trong khẩu phần ăn hàng ngày

- Nói không với thuốc lá, bia rượu

- Nên đổi thay lối sống, luôn luyện tập thể dục thể thao như tập dưỡng sinh, đi bộ, cầu lông hoặc bơi lội

Bệnh xơ vữa động mạch là gì? Và cách phòng chống như thế nào cho hiệu quả - phòng ngừa đột quỵ với NattoEnzym Red Rice

2. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe đề phòng xơ vữa động mạch

bây chừ trên thị trường có khá nhiều loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe để dự phòng đột quỵ do xơ vữa động mạch, nhưng trội và được tin dùng nhất phải kể đến 3 loại viên uống NattoEnzym của Dược Hậu Giang: NattoEnzym 1000, NattoEnzym 670FU, NattoEnzym Red Rice. NattoEnzym hoàn toàn được đảm bảo về chất lượng với dấu mộc JNKA từ  Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản - Hiệp hội phi lợi nhuận chuyên nghiên cứu về các sản phẩm từ nattokinase, đây là Hiệp hội danh giá với nhiều tiêu chuẩn nghiêm nhặt nhất thế giới. NattoEnzym cũng tự hào là thương hiệu ĐỘC QUYỀN tại Việt Nam được JNKA cấp dấu chứng nhận.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NattoEnzym của Dược Hậu Giang với thành phần cốt yếu là hoạt chất nattokinase (một loại enzym được chiết xuất từ đậu tương lên men có hiệu quả lâm sàng trong việc làm tan huyết khối). Những công dụng ráo giúp:

- tương trợ làm tan huyết khối

- Tăng khả năng tuần hoàn máu

- Cải thiện tình trạng xây xẩm chóng mặt, tê yếu thuộc hạ do thiếu máu lên não

- dự phòng và giảm thiểu các bệnh lý can dự đến huyết khối do huyết quản bị tắc nghẽn

- Giúp ổn định chỉ số áp huyết, giảm hàm lượng cholesterol trong máu đặc biệt là đối tượng từ 50 tuổi trở lên

Nguồn: https://www.nattoenzym.vn/benh-xo-vua-dong-mach-la-gi-va-cach-phong-chong-nhu-the-nao-cho-hieu-qua.html


Xem thêm : Biết thêm về nattoenzym red rice ưu điểm

Bệnh xơ vữa động mạch là gì và cách phòng chống hiệu quả Bệnh xơ vữa động mạch là gì và cách phòng chống hiệu quảEli Style Review8.8stars based on9reviewsXơ vữa động mạch là hiện tượng các động mạch bị xơ cứng và xuất hiện các mảng bám trong lòng động mạch. Điều này làm cho động mạch bị tắc ng...

Blogger Comments

  • Dịch vụ:
  • Guest Post |
  • Dịch Vụ SEO |
  • SEO Services |
  • Backlinks |
  • Organic Traffic |
  • Social Marketing |
  • Create SEO Website