Các loại thẻ tín dụng thông dụng hiện nay

Các loại thẻ tín dụng thông dụng hiện nay

Các loại thẻ tín dụng thông dụng hiện nay

Trước khi sở hữu một chiếc thẻ tín dụng quốc tế, người dùng cần tìm hiểu một số thông tin căn bản nhất về loại thẻ này. Từ đó, khách hàng dự...
tháng 6 30, 2023

Trước khi sở hữu một chiếc thẻ tín dụng quốc tế, người dùng cần tìm hiểu một số thông tin căn bản nhất về loại thẻ này. Từ đó, khách hàng dựa vào nhu cầu và chừng độ dùng thẻ của mình để lựa chọn loại thẻ phù hợp nhất. Cùng tìm hiểu về các loại thẻ tín dụng phổ quát nhất bây chừ phê chuẩn bài viết dưới đây nhé.

Các loại thẻ tín dụng tại Việt Nam

Xem thêm : Cùng biết thêm về tỷ giá tiền nhật

1. Thẻ tín dụng là gì? Chức năng của thẻ tín dụng

1.1. Thẻ tín dụng là gì

Thẻ tín dụng (Credit Card) là một loại thẻ ngân hàng có tính năng thanh toán mà không cần có sẵn tiền trong thẻ. Bạn sẽ được ngân hàng cấp một số tiền khăng khăng để tính sổ, số tiền này được gọi là hạn mức thẻ tín dụng. Tùy vào hồ sơ mở thẻ và khả năng tài chính cá nhân của bạn đáp ứng với điều kiện nhà băng đưa ra mà hạn mức sẽ được điều chỉnh khác nhau. Bạn có thể dùng thẻ tín dụng để thanh toán các dịch vụ như mua sắm trên website nước ngoài (Amazon, Sephora…), mua áp dụng di động trên App store, Play store, hay đi du lịch, giải trí. Thẻ tín dụng được làm bằng chất liệu nhựa polyme với hình dạng và kích tấc theo tiêu chuẩn ISO 7810. Bên cạnh đó, mỗi ngân hàng phát hành sẽ có những thiết kế thẻ biệt lập.

1.2. Chức năng của thẻ tín dụng

  • tính sổ: Bạn có thể ăn xài trước trả tiền sau với thẻ tín dụng, riêng thẻ tín dụng quốc tế có thể áp dụng với tất cả những chi tiêu trong và ngoài nước. Trong 45 ngày trước hạn tính sổ thẻ, bạn có thể tiêu xài hoặc rút tiền mà không bị ứng dụng lãi suất. Sau 45 ngày sẽ bắt đầu tính lãi suất.
  • Rút tiền mặt: Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền mặt để chi trả cho các giao dịch của mình. Tuy nhiên phí rút tiền kèm lãi suất khi rút tiền mặt khá cao (thường là 4% tổng số tiền rút)
  • thanh toán online: Thẻ tín dụng sẽ giúp bạn tính sổ online chóng vánh và dễ dàng. Bạn không cần phải đến cửa hàng mà chỉ cần tính sổ qua website, nhận hàng tận nhà. Phương thức tính sổ này tằn tiện thời gian và công sức hơn rất nhiều so với phương thức mua sắm truyền thống.
  • Trả góp: Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng hoặc trang thương nghiệp điện tử chấp nhận khách hàng sử dụng thẻ tín dụng để trả góp. Trả góp bằng thẻ tín dụng sẽ giúp bạn có nhịp trả góp với lãi suất 0% và giảm bớt gánh nặng tài chính cho chủ thẻ. Thay ví tích cóp mất nhiều thời kì hay chuẩn bị một khoản tiền lớn, bạn có thể chọn lựa trả góp 0% để vừa hiệu quả hơn khi mua hàng vừa hà tằn hà tiện thời gian.

TOP 10 Ngân hàng có thẻ tín dụng ưu đãi tốt, dễ mở nhất 2022 - CardTOT

Xem thêm : Xem thêm về chuyển khoản liên ngân hàng

2.  Các loại thẻ tín dụng

2.1 Phân loại các loại thẻ tín dụng

  • Thẻ tín dụng nội địa

Đây là loại thẻ tín dụng chỉ có thể thanh toán các dịch vụ hoặc hàng hóa trong nước. Ưu điểm của loại thẻ này là phí quản lý và phí dịch vụ không quá cao. Tuy nhiên thẻ tín dụng nội địa có hạn mức không lớn, thấp hơn thẻ tín dụng quốc tế. Điều này có thể đưa đến một số chướng ngại khi khách hàng dùng.

  • Thẻ tín dụng quốc tế

Đây là loại thẻ có thể tính sổ trong và ngoài nước, đưa đến sự tiện lợi cho bạn đặc biệt khi mua sắm hoặc đi du lịch ở nước ngoài. Bạn có thể tính sổ trực tiếp bằng các loại thẻ tín dụng quốc tế mà không cần đổi tiền mặt. Đặc biệt, hạn mức của thẻ tín dụng quốc tế có thể lên đến vài tỷ đồng. Tuy nhiên, cũng như thẻ tín dụng nội địa, phí rút tiền mặt của thẻ tín dụng quốc tế khá cao, rơi vào khoảng 4% số tiền giao dịch. Bên cạnh đó, với loại thẻ này bạn cũng có thể gặp trường hợp không kiểm soát được tài chính khi tiêu xài quá nhiều.

Thẻ tín dụng

 

2.2 Phân loại theo thương hiệu phổ biến trên thế giới

bây chừ có khá nhiều loại thẻ tín dụng ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu dùng của khách hàng. Trong đó có 2 loại thẻ tín dụng thuộc 2 thương hiệu phổ thông nhất, đó là thẻ Visa và thẻ MasterCard.

  • Thẻ tín dụng Visa

Đây là thẻ tín dụng có mạng lưới thanh toán do công ty Visa International Service Association của Mỹ cung cấp. Thẻ Visa được dùng khá phổ thông ở nhiều quốc gia châu Á, tuy nhiên ở khu vực châu Mỹ, một số điểm thanh toán không chấp nhận loại thẻ này.

  • Thẻ tín dụng MasterCard

Đây là thẻ tín dụng có màng lưới tính sổ do công ty MasterCard Worldwide cung cấp. Thẻ MasterCard được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, do đó sẽ rất có ích và thuận tiện nếu bạn sở hữu thẻ MasterCard trong trường hợp du lịch, công tác nước ngoài hoặc du học.

Bên cạnh 2 loại thẻ trên, có mấy loại thẻ tín dụng phổ quát khác trên thế giới? giờ, trên thị trường còn có một số thương hiệu thẻ tín dụng khá được chuộng như JCB, American Express hay Diners Club. Những thương hiệu thẻ này thực chất không có điểm nào dị biệt về chức năng. Đây đều là những loại thẻ tương trợ khách hàng tiêu pha qua thẻ mau chóng và thuận lợi hơn.

Đánh giá về master card là gì  Sen Tây Hồ

Xem thêm : Cùng hiểu về tỷ giá đồng euro

3. Cách chọn lọc đúng loại thẻ tín dụng hạp

1. Chọn thẻ theo nếp tiêu dùng

nếp tiêu dùng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới việc dùng thẻ tín dụng, bới vậy bạn nên căn cứ theo lề thói tiêu dùng để làm loại thẻ hiệp nhất cho mình, giúp chi tiêu tín dụng “lời” nhất:

  • Với những người có nhu cầu mua sắm luôn lớn thì nên chọn loại thẻ có phần trăm hoàn tiền và số tiền hoàn tối đa cao để tiện tặn tổn phí.
  • Với người thẳng thớm đi du lịch thì các loại thẻ có nhiều ưu đãi lớn khi đi du lịch, có liên kết với các hãng bay, hạn mức lớn, phí đổi ngoại tệ thấp sẽ đem lại nhiều đặc quyền và trải nghiệm quyến rũ hơn.
  • Với người có thu nhập cao thì nên chọn loại thẻ Vip, hạn mức cao, nhiều đặc quyền tại các trường bay, sân golf, khách sạn,…

2. Chọn thẻ dựa trên thu nhập

Thu nhập là một yếu tố quan yếu ngay từ lúc đăng ký thẻ. Vì hiện, phần lớn các loại thẻ sẽ căn cứ theo tổng thu nhập của khách hàng để cấp hạn mức vay cho phép. Do đó, bạn nên xem xét điều này để phù hợp với mục đích mua sắm và khả năng chi trả của bản thân.

 


Xem thêm : Biết về vay mua nhà trả góp

Các loại thẻ tín dụng thông dụng hiện nay Các loại thẻ tín dụng thông dụng hiện nayEli Style Review8.8stars based on9reviewsTrước khi sở hữu một chiếc thẻ tín dụng quốc tế, người dùng cần tìm hiểu một số thông tin căn bản nhất về loại thẻ này. Từ đó, khách hàng dự...

Blogger Comments

  • Dịch vụ:
  • Guest Post |
  • Dịch Vụ SEO |
  • SEO Services |
  • Backlinks |
  • Organic Traffic |
  • Social Marketing |
  • Create SEO Website