Xây xẩm mặt mày là như thế nào?

Xây xẩm mặt mày là như thế nào?

Xây xẩm mặt mày là như thế nào?

Xây xẩm mặt mày là triệu chứng mà nhiều người gặp phải. Đôi khi, xây xẩm có thể là do say nắng, nhưng nếu thường xuyên bị xây xẩm mặt mày t...
tháng 6 30, 2023

Xây xẩm mặt mày là triệu chứng mà nhiều người gặp phải. Đôi khi, xây xẩm có thể là do say nắng, nhưng nếu thường xuyên bị xây xẩm mặt mày thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo thiếu máu não, thậm chí có thể là đột quỵ

Thường xuyên bị xây xẩm mặt mày, cứng hàm, đỏ mặt, ù tai phải làm sao?   Vinmec

Xem thêm : Cùng xem về triệu chứng tăng huyết áp

1. Xây xẩm mặt mày là như thế nào?

Xây xẩm mặt mày là tình trạng mà người bệnh cảm thấy tối sầm mặt, loạng quạng, hoa mắt, cảm giác như bị say sóng, đầu quay vòng. Lúc này, nếu không giữ vững thân thể, người bệnh có thể bị ngã.

Xây xẩm mặt mày có thể xuất hiện khi đột ngột thay đổi phong thái, từ nằm sang ngồi hoặc đang ngồi thì đứng lên. Triệu chứng này thường kéo dài từ khoảng vài giây cho đến vài phút.

2. Hay xây xẩm mặt mày có phải thiếu máu não?

Nhiều người bị xây xẩm mặt mày khi ra ngoài trời nắng hoặc làm việc hay đi dưới ánh nắng gắt quá lâu. Tuy nhiên, nếu hay bị xây xẩm mặt mày thì người bệnh cần lưu ý đến sức khỏe của mình, bởi đây có thể là triệu chứng của bệnh thiếu máu não.

thực tại, xây xẩm là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau, tuy nhiên có đến gần 90% các trường hợp bị thiếu máu não có biểu thị là xây xẩm mặt mày, khi lưu lượng máu đến não bị suy giảm một cách đột ngột.

Thiếu máu não gây xây xẩm mặt mày là bệnh lý có thể gặp ở mọi độ tuổi, từ thanh thiếu niên cho đến người cao tuổi. Đây cũng chính là triệu chứng ban sơ báo hiệu đột quỵ. Nếu hay bị xây xẩm kèm theo các triệu chứng khác như buồn nôn, nôn, đổ mồ hôi lạnh, đau đầu, suy giảm nhãn quan, khó phát âm,... thì người bệnh cần được đưa đi cấp cứu tức thì.

Choáng váng, xây xẩm mặt mày khi đứng dậy cảnh báo bệnh gì? - Báo Đại biểu  Nhân dân

Xem thêm : Hiểu thêm về biến chứng tăng huyết áp

3. Bị xây xẩm mặt mày, chóng mặt nên làm gì?

Uống nước

thân thể mất nước có thể gây chóng mặt, hoa mắt, nhất là khi bạn không uống đủ nước trong một thời gian dài hoặc không bù đắp nước cho thân thể trong và sau khi tập thể dục, hoạt động ngoài trời. vì thế, khi thấy chóng mặt, tức khắc hãy uống một ly nước chín. ngoại giả, bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để bảo đảm sức khỏe, tránh tình trạng chóng mặt do mất nước gây ra.

Hít thở sâu

Khi bị chóng mặt nhiều, kèm theo choáng váng, quay cuồng, cảm giác như sắp ngất… bạn đừng vội dịch chuyển hay cử động mạnh mà hãy từ từ ngồi hoặc nằm xuống, nhắm mắt xuôi tay lại, bình tĩnh hít thở thật sâu để cung cấp thêm lượng oxy cấp thiết cho não, giúp hệ thống tâm thần thư giãn, giảm chóng mặt.

Ăn nhẹ giúp giảm xây xẩm mặt mày

Lượng đường trong máu thấp có thể làm tăng cảm giác chóng mặt, do đó khi cảm thấy chóng mặt bạn có thể chọn ăn nhẹ những món ăn có lượng đường hoặc carbohydrate cao như socola, sữa chua, chuối, trái cây nhiều nước hay các loại hạt để cung cấp năng lượng chống lại chóng mặt.

Ngơi nghỉ

găng, mệt mỏi, không ngủ đủ giấc khiến sức khỏe suy kiệt là một trong những duyên do gây ra chóng mặt xây xẩm mặt mày. nên chi, vào thời điểm bạn cảm thấy chóng mặt, hãy nuốm ngơi nghỉ, thư giãn để thân hồi phục năng lượng trở lại, từ đó cơn chóng mặt cũng sẽ nhẹ nhàng qua đi.

Xem thêm : Cùng biết về người bị tai biến sống được bao lâu

4. Giải pháp hỗ trợ cải thiện chóng mặt hiệu quả

Theo các chuyên gia, chóng mặt là một trong những triệu chứng mơ hồ, là một cảm giác chủ quan của người bệnh, nó xảy ra khi có sự rối loạn của một trong ba hệ thống chính của thân thể để duy trì sự cân bằng, đó là hệ thống tiền đình, các sợi cảm thụ bản thể và hệ thống nhãn cầu.

Những vấn đề của các hệ thống khác trong thân thể cũng có thể dẫn đến chóng mặt. Giảm máu tới vỏ não có thế gây cảm giác choáng váng. Rối loạn chức năng của tiểu não và các vùng liên quan sẽ gây ra các vấn đề về sự kết hợp cân bằng và vận động. Chóng mặt cũng có thể có nguyên do từ các bệnh lý nội khoa trong thân thể. rốt cục, các vấn đề tâm lý và cảm xúc có thể thúc đẩy và kéo dài triệu chứng chóng mặt.

Đa số các trường hợp chóng mặt thường lành tính có thể tự hết, tuy nhiên có một số  trường hợp chóng mặt là dấu hiệu ban sơ của các bệnh lý hiểm nguy như thiếu máu não, viêm phổi và các nhiễm khuẩn toàn thân khác (như hẹp động mạch chủ, loạn nhịp tim, tác dụng phụ của thuốc, trầm cảm…), cần được thăm khám, điều trị sớm.

Viên uống bảo vệ sức khỏe NattoEnzym là một trong những giải pháp giúp giảm tình trạng chóng mặt, xây xẩm mặt mày hiệu quả.

Sản phẩm NattoEnzym còn giúp hỗ trợ phòng ngừa tai biến, đột quỵ và cục máu đông

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang NattoEnzym chứa enzym nattokinase giúp:

  • Cải thiện tình trạng xây xẩm, chóng mặt, tê yếu chân tay do thiếu máu não
  • Giúp hỗ trợ làm tan cục máu đông và tăng tuần hoàn máu
  • tương trợ phòng bệnh liên tưởng đến cục máu đông (tai biến nhồi máu não, nhồi máu cơ tim, biến chứng tim mạch do tiểu đường...)

NattoEnzym được chứng thực về chất lượng bởi Hiệp Hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA).

Không dùng cho trẻ em, phụ nữ có thai và đang cho con bú.


Xem thêm : Cùng xem về xây xẩm mặt mày và chóng mặt

Xây xẩm mặt mày là như thế nào? Xây xẩm mặt mày là như thế nào?Eli Style Review8.8stars based on9reviews Xây xẩm mặt mày là triệu chứng mà nhiều người gặp phải. Đôi khi, xây xẩm có thể là do say nắng, nhưng nếu thường xuyên bị xây xẩm mặt mày t...

Blogger Comments

  • Dịch vụ:
  • Guest Post |
  • Dịch Vụ SEO |
  • SEO Services |
  • Backlinks |
  • Organic Traffic |
  • Social Marketing |
  • Create SEO Website