Top các loại ngôn ngữ nên học ngay bây giờ

Top các loại ngôn ngữ nên học ngay bây giờ

Top các loại ngôn ngữ nên học ngay bây giờ

Với xu thế toàn cầu hoá hiện nay, bạn cần nắm vững kiến thức về ngoại ngữ, kỹ năng giao thiệp... nhằm đón đầu cơ hội mới. Có thể nói ngôn ng...
tháng 6 29, 2023

Với xu thế toàn cầu hoá hiện nay, bạn cần nắm vững kiến thức về ngoại ngữ, kỹ năng giao thiệp... nhằm đón đầu cơ hội mới. Có thể nói ngôn ngữ đang là ưu thế trong cạnh tranh việc làm, sự thăng tiến hay cơ hội tốt hơn. Và việc tìm hiểu các tiếng nói nên học nhất đang được quan tâm hơn bao giờ hết.

Bạn nên học ngoại ngữ ở trung tâm hay trường đại học? Có nên học nhiều ngoại ngữ cùng lúc? Nên học ngoại ngữ như thế nào là đúng với định hướng tương lai và nhu cầu công việc?

Tiếng Đức được sử dụng phổ biến trên thế giới. Nguồn: Gooverseas

Học tiếng nói đem lại nhiều thời cơ làm việc cho bạn hơn

 

Có khi bạn sẽ thích :

Tầm quan yếu của ngoại ngữ trong cuộc sống và công việc

Nhiều người cho rằng phải chọn thời gian vàng để học ngoại ngữ tốt. Thật ra, việc học ngoại ngữ ở bất kỳ độ tuổi nào cũng mang lại nhiều lợi ích:

- Học ngoại ngữ giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường khả năng tập kết của não. Giúp cho con người của bạn linh hoạt hơn và cuộc sống cũng phong phú hơn với nhiều mối quan hệ bạn bè.

- Học ngoại ngữ còn mở ra nhịp việc làm tốt hơn. Và nếu có định hướng trước khi chọn những ngoại ngữ nên học, bạn sẽ dễ dàng có vị trí công việc như ước mơ.

- Học ngoại ngữ còn giúp bạn tăng mức lương, thật đấy! Thực tế người biết một ngoại ngữ và người biết hơn 2 ngoại ngữ chắc chắn mức thu nhập sẽ khác. Và ngoại ngữ cũng mang lại cạnh tranh hơn trong thăng tiến.

 Nhiều bạn có thắc mắc không có bằng cấp chỉ học ngoại ngữ thì có ngày mai không? Bạn cứ xem thông báo tuyển dụng sẽ rõ. Nhiều công ty từ nhỏ đến lớn có nhiều vị trí chỉ cần thông thạo ngoại ngữ. Về công việc hay  chuyên ngành họ sẵn sàng đào tạo cho bạn.

Ngoài ra có ngoại ngữ còn giúp bạn thuận tiện trong việc du học, du lịch khám phá thế giới, trau dồi tri thức,... Và còn giúp bạn tự tín hơn, nổi trội hơn trong giao dịch, mở mang các mối quan hệ,...

Những ngôn ngữ nên học nhất trên thế giới

1. Tây Ban Nha

Chỉ xếp sau tiếng Trung Quốc, tiếng Tây Ban Nha có 400 triệu người bản ngữ trên khắp thế giới. Nhưng không giống như tiếng Trung, tiếng Tây Ban Nha là tiếng nói chính thức của 20 quốc gia và thường được sử dụng như tiếng nói thứ nhất, thứ hai hoặc thứ ba tại nhiều nước.

Biết tiếng Tây Ban Nha, bạn không chỉ du lịch dễ dàng ở Nam Mỹ, châu Âu mà còn dễ thích ứng nếu sống ở Bắc Mỹ. Ngày nay, khoảng 13% dân số Mỹ nói tiếng Tây Ban Nha như ngôn ngữ thứ nhất và một nghiên cứu dự đoán vào năm 2050 dân Mỹ có thể nói tiếng Tây Ban Nha nhiều hơn bất cứ nhà nước nào.

Ngon Ngu nen hoc

Tây Ban Nha được chọn là tiếng nói nên học nhất thế giới

Có lẽ bạn sẽ thích :

2. Tiếng Pháp

Tiếng Pháp được nói nhiều thứ năm trên thế giới và là ngôn ngữ nước ngoài được học nhiều thứ hai sau tiếng Anh. Nó không chỉ phổ biến ở Pháp, Canada mà còn ở nhiều quốc gia châu Phi và châu Á. Tiếng Pháp được công nhận là ngôn ngữ nước ngoài bổ ích khi đi du lịch.

3. Tiếng Đức

Tiếng Đức là tiếng nói bản địa được dùng rộng rãi nhất trên lục địa châu Âu. Người Áo và người dân đa số lãnh thổ Thụy Sĩ dùng tiếng nói này. Đức còn là cường quốc học thuật, kinh tế, chính trị, biết tiếng Đức sẽ là lợi thế lớn.

Tiếng Đức thực thụ khá dễ học với những người nói tiếng Anh. Tuy có hàng nghìn từ đồng nghĩa và cấu trúc lề luật khá cứng nhắc về ngữ pháp, chỉ cần người học chú tâm là có thể kết nạp tiếng Đức khá nhanh.

4. Trung Quốc

Tiếng Trung được nói nhiều nhất thế giới, bởi vậy không có gì lạ khi nó nằm trong danh sách này. Nhưng có một điều bạn cần biết, tiếng Trung không chỉ là một tiếng nói mà là một nhóm phương ngữ.

ngôn ngữ chính thức của Trung Quốc và Đài Loan được gọi là tiếng Trung Quốc tiêu chuẩn, dựa trên tiếng địa phương phổ quát nhất của Trung Quốc - tiếng Quan thoại và được nói bởi 70% người nói tiếng Trung Quốc.

vì tiếng Trung sử dụng hệ thống chữ viết thay cho bảng chữ cái, nếu chỉ học một phương ngữ của tiếng Trung như tiếng Quan Thoại, bạn cũng có thể giao tiếp bằng văn bản với người nói các phương ngữ khác, ngay cả khi các bạn chẳng thể hiểu nhau khi nói.

Dịch Tên Sang Tiếng Trung

Tiếng Trung Quốc là ngôn ngữ xếp thứ 4 trong các ngôn ngữ nên học nhất hiện nay

5. Tiếng Nga

Tiếng Nga là một trong sáu ngôn ngữ chính thức của Liên Hợp Quốc và là ngôn ngữ bản địa được sử dụng rộng rãi nhất ở châu Âu. ngoại giả, nó còn là ngôn ngữ phổ quát nhất ở Á- Âu, được nói ở các chừng độ không chỉ ở Nga mà còn nhiều quốc gia thuộc Liên Xô cũ, cũng như ở Israel và Mông Cổ.

Tiếng Nga không phải là tiếng nói dễ học cho những người nói tiếng Anh. Không chỉ sử dụng bảng chữ cái khác (bảng chữ Cyrillic) mà tiếng nói này còn có rất nhiều trường hợp danh từ, điều mà hầu hết người bản ngữ nói tiếng Anh chưa từng gặp.

Tuy nhiên, chính phủ Mỹ đã xác định tiếng Nga là tiếng nói ưu tiên, thành ra việc học thứ tiếng này có thể mở ra con đường tìm việc làm với một trong nhiều cơ quan liên bang.

Có lẽ bạn sẽ thích :

6. Tiếng Ả Rập

Nhiều nhà nước trong thế giới Ả Rập nói một số dạng tiếng Ả Rập. Đây là ngôn ngữ vĩ mô được tạo thành từ 30 dạng ngôn ngữ đương đại. Học tiếng Ả Rập không chỉ giúp người học tiếp cận với chữ trên khắp thế giới Ả Rập mà còn mở đường cho người học tiếp thụ một hoặc một số phương ngữ được nói ở các khu vực và nhà nước.

Biết tiếng Ả Rập cũng cung cấp nhiều dịp du lịch và việc làm. ngoại giả, các ngành kinh doanh, chính trị, báo chí và cả ngành công nghiệp đều chào đón những người biết ngôn ngữ này.

7. Tiếng Italy

Tiếng Italy từ lâu đã nức tiếng là ngôn ngữ lãng mạn và hữu dụng, không chỉ được dùng trên khắp nước Italy mà còn ở Thụy Sĩ, Slovenia và Croatia.

Tiếng Italy cũng là ngôn ngữ tương đối dễ học với những người nói các tiếng nói Tây Ban Nha, Pháp hoặc Bồ Đào Nha. Ngược lại, những người nói tiếng Italy cũng dễ dàng thu nạp những tiếng nói trên.

8. Hàn Quốc

Hàn Quốc có hệ thống chữ độc đáo được phát minh vào thế kỷ 15 và được mệnh danh là một trong những tiếng nói học trung thực nhất về mặt ngữ âm. Hình dạng các chữ cái của tiếng Hàn bắt chước hình dáng miệng người nói khi phát âm. Điều này khiến tiếng Hàn tương đối dễ học.

Bên cạnh đó, học tiếng Hàn sẽ giúp bạn tiếp cận với văn hóa, văn học và âm nhạc Hàn Quốc, khi mà làn sóng K-Pop đang ngày một lan tỏa.

9. Nhật Bản

Tiếng Nhật được nói nhiều thứ chín trên thế giới và là một trong những tiếng nói hàng đầu để học, dù là với mục đích du lịch, nghe hiểu lời bài J-Pop hay đọc truyện tranh...

Tiếng Nhật cũng là tiếng nói cửa ngõ tót vời để học các tiếng nói châu Á khác, vì hệ thống chữ của tiếng Nhật bao gồm một số ký tự tiếng Trung Quốc và ngữ pháp của nó rưa rứa như tiếng Hàn. Học tốt tiếng Nhật sẽ giúp bạn tiếp cận dễ dàng với hai ngôn ngữ trên.

10. Tiếng Anh

Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến thứ hai trên thế giới, với 1,4 tỷ người bản ngữ và không phải bản ngữ dùng. 1/5 người trên toàn cầu nói được ít nhất một ít tiếng Anh. thành ra ngay cả khi bạn không nói được tiếng mẹ đẻ của người đối thoại thì rất có thể hai bạn có thể giao thiệp với nhau bằng tiếng Anh.

Tiếng Anh tạo thành cầu nối giữa các nền văn hóa và tiếng nói. Vậy nên không có gì lạ khi nó là một trong những tiếng nói hàng đầu để học trên toàn thế giới.

Nguồn: http://tuyensinhnhanh.online/cac-loai-ngon-ngu-nen-hoc-ngay-bay-gio.html


Có thể bạn sẽ thích :

Top các loại ngôn ngữ nên học ngay bây giờ Top các loại ngôn ngữ nên học ngay bây giờEli Style Review8.8stars based on9reviewsVới xu thế toàn cầu hoá hiện nay, bạn cần nắm vững kiến thức về ngoại ngữ, kỹ năng giao thiệp... nhằm đón đầu cơ hội mới. Có thể nói ngôn ng...

Blogger Comments

  • Dịch vụ:
  • Guest Post |
  • Dịch Vụ SEO |
  • SEO Services |
  • Backlinks |
  • Organic Traffic |
  • Social Marketing |
  • Create SEO Website